TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Làm gì để tránh cơn thèm ngọt?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2433

Bài gửiGửi: Wed Aug 30, 2017 10:08 pm    Tiêu đề: Làm gì để tránh cơn thèm ngọt?

Làm gì để tránh cơn thèm ngọt?


NEW YORK CITY, New York (NV) – Đồ ngọt là một trong những cám dỗ khó cưỡng của con người, đặc biệt là đối với phái nữ. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức một viên kem sau khi ăn tối, một chút snack lúc giữa giờ làm việc, một chút thời gian hẹn hò với hội chị em phụ nữ đi ăn vặt. Nhưng nếu ăn quá nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến việc thừa cân và nguy cơ bị tiểu đường cao. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn giảm cơn thèm ngọt của mình, theo trang mạng New Beauty.

Thay đổi hormone, áp lực cuộc sống làm căng thẳng, lượng đường trong máu không đều hay các thói quen hằng ngày là các yếu tố dẫn đến sự thèm ngọt. Nếu cơ thể có quá nhiều insulin và lượng đường trong máu thấp có thể khiến bạn thèm ngọt dữ dội và sẽ muốn tự thưởng ngay cho mình một cây kem, một thanh chocolate hay một cái bánh cupcake. “Để tránh tình trạng trên, thay vì muốn là tự thưởng cho mình liền, bạn nên học cách vào thời điểm nào để tự thưởng là tốt nhất,” chuyên gia dinh dưỡng Kelly LeVeque chia sẻ.



Nói có vẻ dễ dàng khi khi làm thì không dễ chút nào. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện được nó bằng cách từ từ thay đổi thói quen trong ăn uống của mình.

“Đầu tiên và đơn giản nhất chính là đừng bao giờ bắt đầu một ngày của bạn bằng thức ăn ngọt và nhiều tinh bột. Thay vào đó, bạn nên chọn thực phẩm nhiều chất xơ và protein, vì nó không chỉ cung cấp năng lượng giúp bạn tỉnh táo nguyên ngày mà còn chặn cơn thèm ngọt,” chuyên gia LeVeque nói. “Ngoài ra, bạn nên bắt đầu một ngày mới bằng cách hít thở sâu, tập yoga hay chạy bộ. Chỉ mất có 15 phút thôi nhưng bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi rõ rệt. Và nên nhớ, bạn phải duy trì nó kéo dài chứ không phải chỉ làm một vài lần rồi thôi.”



Vậy nên ăn gì nếu như bạn muốn ăn vặt?

Theo chuyên gia LeVeque, nếu bạn thèm ăn vặt, bạn có thể lựa các thực phẩm có nhiều chất xơ và các loại tráng miệng hay snack ít đường như chocolate đen, hạnh nhân hay hạt điều cashew. Và nếu bạn vẫn muốn có chút gì ngọt trong người, bạn nên ăn đồ ngọt sau mỗi khi tập thể dục xong. “Vì cơ bắp của chúng ta rất nhạy cảm với insulin nên nó sẽ hấp thụ và lưu giữ glucose thành năng lượng, thay vì chuyển hóa thành chất béo.” (N.A)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân